Tình hình thị trường bất động sản Hải Dương nửa đầu năm 2024, đang có những chuyển biến tích cực với kỳ vọng sẽ bước vào một chu kỳ mới sau khi các bộ luật về đất đai và bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Được đánh giá là một trong 20 thị trường bất động sản tiềm năng để đầu tư trong giai đoạn 2024-2025, Hải Dương sở hữu nguồn cung đa dạng với khoảng 1.586 ha nhà ở thương mại và 5.800 căn nhà ở xã hội .

buc-trang-bat-dong-san-hai-duong

bức tranh bất động sản hải dương 2024

Thị trường nửa đầu năm 2024

Từ đầu năm 2024, giá đất trên thị trường đã tăng từ 15-20% so với năm trước. Điều này phản ánh sự phục hồi sau giai đoạn suy giảm, với số lượng hồ sơ công chứng giao dịch bất động sản ở Hải Dương tăng trung bình 30% so với cùng kỳ năm trước .

Các quy định mới sẽ không chỉ giúp tăng cường an toàn và tính minh bạch mà còn tạo ra một môi trường đầu tư chặt chẽ hơn cho các nhà đầu tư và môi giới bất động sản, với hy vọng tái cấu trúc lại thị trường theo hướng bền vững hơn .

Nổi bật dự án Bắc cầu Hàn

Đầu năm 2024 thị trường bất động sản hải dương cũng được chú ý hơn, khi trên thị trường xuất hiện một đại dự án ngay trung tâm Thành Phố Hải Dương đó là dự án khu đô thị Bắc Cầu Hàn, tọa lạc tại thành phố Hải Dương, có tổng diện tích 85,25 ha và được đầu tư bởi Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 (LICOGI 18). Dự án mang đến một phong cách sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, kết hợp đầy đủ các tiện ích cho cư dân, với mục tiêu tạo ra một khu đô thị hiện đại và thân thiện với cộng đồng . Khu đô thị được quy hoạch đồng bộ với 888 lô nhà ở liền kề, 722 lô biệt thự và các tiện ích như công viên, hồ điều hòa, khu vui chơi, và trung tâm thương mại .

khu-do-thi-bac-cau-han-2024

dự án khu đô thị bắc cầu hản thành phố Hải Dương

Vị trí của dự án nằm cạnh dòng sông Thái Bình, tạo nên không gian thoáng đãng và dễ chịu cho cư dân, đồng thời có thể dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố . Theo tiến độ, giai đoạn đầu của dự án khá hoàn thiện, với dự kiến mở bán một số lô đất vào quý I và II năm 2024 . Dự án dự kiến sẽ trở thành một trong những khu đô thị đáng sống nhất tại thành phố Hải Dương, với mật độ xây dựng chỉ khoảng 30%